เยี่ยมคณะสมาชิกที่เมืองกาญจน์และบ้านโป่ง 18/05/2008

อาทิตย์ 18 พ.ค. 2008
ผู้ร่วมเดินทาง
1. บ.จรูญ 2. บ.ธีระพงษ์ 3. บ.ถาวร 4. บ.ประสพจิต
5. บ.ตรีนิติ 6. ซ.ศศิมา 7. เยาวชนชาย ฟาติมา 2 คน

ออกเดินทางที่วัดแม่พระฟาติมา ดินแดง เวลา 6.00 น.

ตรงไปบ้านโป่ง วัด น.ยอแซฟ ถึงเวลา 8.30 น.

พูดคุยกับคุณพ่อ ปลัด พ่อสุพจน์ ริ้วงาม ที่หน้าวัด เพียงเล็กน้อย ก่อนเริ่มพิธีมิสซา พบคุณพ่อ แปร์ติเล่ เจ้าวัด แนะนำตัวมาจากคณะวินเซนเดอปอล และร่วมฟังมิสซา

เลิกมิสซาพบกับกลุ่มสภาวัดบางคน และกลุ่มคณะแพร่ธรรมจากองค์กรต่างๆ ประมาณ 10 คน ได้แนะนำตัวและแจ้งความประสงค์ต้องการให้รื้อฟื้น



จากที่ฟังทราบว่าคณะพลมารีได้เยี่ยมเยียนและช่วยเหลือเรื่องสิ่งของและทรัพย์ ได้เสนอว่าพลมารีไม่มีระเบียบการช่วยด้านสิ่งของและการเงิน อยากให้ฟื้นฟูคณะวินเซนทำทำงานด้านช่วยสิ่งของและการเงิน ใช้เวลา 45 นาที ผู้มาฟังรับปากว่าจะฟื้นฟูคณะวินเซน พร้อมแล้วจะติดต่อแจ้งมาให้ไฟเยี่ยมอีก


เดินทางต่อไปที่ท่าม่วง วัดแม่พระมหาทุกข์ เวลา 12.00 น. จะพบคุณพ่อดำรัส ลิมาลัย เจ้าวัด แต่คุณพ่อไม่อยู่ ได้เข้าไปเฝ้าศีลและชมวัด ประมาณ 25 นาที

และเดินทาง ต่อไปที่ท่าหว้า วัดแม่พระเป็นที่พึ่ง ถึงประมาณ 14.00 น.

คุณพ่อสุรพล นันทพรพิสุทธิ์ เจ้าวัด มีกลุ่มสภาวัด 4 คน มาต้อนรับ คณะที่ไปได้ชักชวนให้ตั้งคณะวินเซนที่นี่ อธิบายเหตุผลให้เข้าใจ คุณพ่อตั้งใจให้การสนับสนุนดี เตรียมหาประธานวินเซนและผู้ร่วมงาน คุณพ่อเสนอแนะว่า จะให้งานเดินไปด้วยดี ควรประสานงานกับระดับสังฆมณฑล เพื่อจะกระจายงานอย่างมีระบบลงมายังสภาวัดทุกวัด จะได้ผลดีมาก

เดินทางกลับถึงกรุงเทพ 17.30 น.