โครงการประชาสัมพันธ์/ปฏิคม 2008

1. ชื่อโครงการ SSVPNET
2. ลักษณะโครงการ ( ใหม่ )
3. หลักการและเหตุผล เพื่อให้งานเผยแพร่ข่าวสาร ของสมาคมนักบุญวินเซนเดอปอล ประเทศไทย ได้เจริญก้าวหน้า รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ปฏิคม จึงได้กำหนดให้มีการประชาสัมพันธ์ข่าวของสมาคมฯ เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งทาง จากเดิมทำหนังสือ สารวินเซน (SSVP NEWSLETTER) เพิ่มเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าว ผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ต จึงได้ทำ โครงการ SSVPNET ขึ้นมา ด้วยเหตุผลดังกล่าว และเปิดใช้ชื่อว่า ssvp.or.th วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาการเผยแพร่ข่าวสาร ของสมาคมฯ ให้รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คณะกรรมการและสมาชิก ที่สามารถรับข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตได้ เพื่อให้งานประชาสัมพันธ์ สามารถโต้ตอบข่าวสารกันได้อย่างรวดเร็วทันสมัยเป็นปัจจุบัน เพื่อให้ บุคคลอื่นๆ นอกวงการ สามารถ รับทราบข่าวสารของสมาคมฯ และมีความเข้าใจถูกต้องในกิจการของสมาคมฯ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายของสมาคมฯ ในงานฝ่ายประชาสัมพันธ์/ปฏิคม
5. เป้าหมาย ด้านปริมาณ จะมีผู้รับทราบข่าวของสมาคมฯ เพิ่มขึ้น จำนวนมากและรวดเร็วขึ้น ด้านคุณภาพ สามารถประชาสัมพันธ์ข่าวได้ถูกต้องทันต่อเหตุการณ์ และมีประสิทธิภาพ
6. พื้นที่ดำเนินการ คณะมนตรี 10 สังฆมณฑล คณะสมาชิกทุกคณะในประเทศไทย และบุคคลผู้สนใจทั่วไป คณะมนตรี และคณะสมาชิก จากต่างประเทศ
7. ระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่ เดือน พฤษภาคม 2008 เป็นต้นไป

8. วิธีดำเนินการ
8.1 ทำโครงการ วิธีดำเนินการ เขียนโครงการ ระยะเวลา 1 สัปดาห์ งบประมาณ --- ผู้รับผิดชอบ ผ.อ.โครงการ
8.2 เตรียมงาน วิธีดำเนินการ
1.แต่งตั้งอนุกรรมฝ่ายประชาสัมพันธ์
2.ประชุมวางแผนงาน กำหนดโครงสร้างข่าว หาข่าว คัดเลือก แปลและส่งข่าวให้ผู้ลงข่าว ระยะเวลา 1 สัปดาห์ งบประมาณ 150 บาท/เดือน ผู้รับผิดชอบ อนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์
8.3 ดำเนินงาน วิธีดำเนินการ 1.ติดต่อผู้ลงข่าว ทำข้อตกลงร่วมกัน 2.ส่งข่าวให้ลง ระยะเวลา 2 สัปดาห์ งบประมาณ 100 บาท/เดือน ผู้รับผิดชอบ อนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์
8.4 ประเมินผล วิธีดำเนินการ รวมความเห็นจากอนุกรรมการและผู้อื่น ระยะเวลา 6 เดือน งบประมาณ --- ผู้รับผิดชอบ ประธานโครงการ

9. เนื้อหาสาระ ข่าวสารกิจกรรม จากสมาคมฯ และคณะมนตรีสังฆมณฑล ต่างๆ บทความ ข้อเขียนจากสมาชิกวินเซนเดอปอล ที่เป็นประโยขน์ เกี่ยวกับงานวินเซน แถลงการณ์ จากจิตตาธิการ และนายกสมาคมฯ
10. ผู้รับผิดชอบโครงการ
บ.ประสพจิต ผ.อ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ปฏิคม
บ.ตรีนิติ ผ.ช.ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ปฏิคม
บ.สุวัฒน์ กรรมการ
บ.วิวัฒน์ กรรมการ
ซ.รวิพันธุ์ กรรมการ
บ.สุรพล กรรมการ

11. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
1. สมาคมนักบุญวินเซนเดอปอล ประเทศไทย
2. คณะมนตรีสังฆมณฑลต่างๆ


12. ผลที่คาดว่าจะได้รับ ข่าวสารจากสมาคมฯ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต จะเป็นประโยชน์แก่สมาชิกวินเซน ทุกระดับ เป็นที่สนใจของ คณะแพร่ธรรมคาทอลิกทุกองค์กร และบุคคลอื่นๆ ทั่วไป

(...........................................)
ประธานโครงการ SSVPNET